Skip to content

Đi hái dâu – Cueillir les fraises

08/06/2012

Đi hái dâu – Cueillir les fraises

©Mathilde Tuyet Tran, France 2012

Đang mùa dâu, những cánh đồng dâu, bên cạnh đồng lúa mì, đồng khoai đang lên, mùa xuân chiều lòng nhà nông, tuần nào cũng có những trận mưa xuân bất chợt. Mưa và nắng xen kẽ nhau làm cho mọi cánh đồng đều xanh tươi nhơn nhởn. Đi hái dâu trên ruộng vừa là một thú vui, vừa tiết kiệm, vừa bổ ích cho sức khỏe. Dâu tươi tự mình hái, đem về nhà tươi rói, không qua một khâu chuyên chở nào khác, không bị xịt thuốc hóa học bảo quản. Một kí dâu tự hái giá năm nay là 2,60€, trong khi giá bán 250 g. dâu ở siêu thị là 3€, tiết kiệm được 9,40€ một kí. Ra đồng hái dâu có vận động chân tay là khỏe người. Khi các con tôi còn nhỏ, có lần tôi cho mấy đứa con gái mặc áo đầm mà đội nón lá đi hái dâu trên ruộng. Những chiếc nón lá chạy tung tăng, cúi lên cúi xuống, in bóng trên ruộng dâu, xem rất vui mắt…Thời gian qua mau…bây giờ chỉ còn mỗi mình tôi đi hái dâu…MTT

Les commentaires sont fermés.