Skip to content

Biển hỏi thăm rừng

14/07/2012
tags: ,

Biển hỏi thăm rừng

© Lê Sinh, Mathilde Tuyet Tran France 2010

 

Biển hỏi thăm rừng,

nước trắng mênh mông

đêm nào cũng rì rào tâm sự̣

sóng vỗ mọi bờ…

Chắc trong lòng

có điều gì đó

bao nhiêu năm rồi

mãi không yên…

Rừng hỏi thăm biển,

lá xanh sâu thẳm

có ngày, đêm, nào yên

gió quyện về bao niềm tâm sự

bao câu hỏi bỏ ngỏ

tại sao, tại sao, tại sao

gió cứ thổi

từng chiếc lá xào xạc xào xạc

chim hơ hãi trốn trong lùm rậm rạp

lời nói như gió thầm thì

quyến rũ, gian manh đe dọa,

hỗn xược chia cắt, thâm độc nghi ngờ,

tôi thắng em thua,

tôi địch em thù,

tôi hay em dở,

lạnh cắt da quất xé thịt

thế giới mình còn chỉ trắng hay đen

đàn ông vẫn đi trước đàn bà cứ theo sau

muốn mua tiên cần phải có tiền…

gió cứ thổi lá cứ rơi rừng cứ lo

biển còn trắc trở rừng còn băn khoăn

khi nào mình biết thương nhau

thật sự?

Nhưng, có cần phải nhìn đời

bằng cái tâm ?

Nhìn bằng cái tâm

trời đất mung lung

Ta nhìn đời

như là tự nó

xa lạ

Trời đất bỗng rất gần.

Les commentaires sont fermés.